Happy Green Baby Lifestyle รับ ขายฝาก บ้าน มีข้อดีอย่างไร? ทำไมคุณควรขายฝากมากว่าการจำนอง

รับ ขายฝาก บ้าน มีข้อดีอย่างไร? ทำไมคุณควรขายฝากมากว่าการจำนอง

รับ ขายฝาก บ้าน มีข้อดีอย่างไร? ทำไมคุณควรขายฝากมากว่าการจำนอง post thumbnail image

ในโลกที่เศรษฐกิจกำลังถดถอยทุก ๆ วันนี้ หลายคนเริ่มขาดสภาพคล่องทางการเงิน หรือมีเงินไม่พอใช้จ่ายในชีวิตประจำวันกันแล้ว ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดคือการนำบ้านไปจำนองเพื่อให้ได้เงินก้อนกลับมาหมุนสภาพคล่องของตัวเองนั่นเอง แต่เราจะบอกว่ามันมีวิธีที่ดีกว่าการจำนองนั่นก็คือการใช้บริการรับ ขายฝาก บ้านนั่นเอง เริ่มสงสัยแล้วใช่ไหมล่ะว่ามันดีกว่าอย่างไร วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบให้ฟังกัน  

การรับ ขายฝาก บ้าน และการจำนองบ้าน ต่างกันอย่างไร?  

การรับ ขายฝาก บ้านนั้นคือ การนำเอกสารอสังหาริมทรัพย์ของเราไปขายให้กับผู้ซื้อฝาก ซึ่งกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินนั้นจะตกเป็นของผู้ขายฝากทันที แต่มีเงื่อนไขว่าผู้ขายฝากนั้นสามารถมาไถ่ถอนคืนได้ตามระยะเวลาที่ตกลงกันเอาไว้ และหากผู้ขายฝากไม่สามารถชำระได้ตามระยะเวลาที่ตกลง ก็สามารถเจรจาเพื่อขอยืดระยะเวลาออกไปได้อีก  

ข้อดีของการใช้บริการรับ ขายฝาก บ้าน 

  • ไม่เสียเวลาในการบังคับคดี  

อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าการขายฝากนั้น คือการขายกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินให้กับผู้ซื้อฝาก หมายความว่าหากเราไม่ทำการนำเงินไปไถ่ถอนหนี้ตามระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ในสัญญา กรรมสิทธิ์จะตกเป็นของผู้ซื้อทันทีโดยที่ไม่ต้องฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดี ซึ่งหมายความว่าหากผู้ขายต้องการที่จะขายบ้านอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม เพราะบ้านก็จะถูกขายออกไปทันทีที่สิ้นสุดระยะสัญญา  

  • สามารถยืดระยะเวลาไถ่ถอนออกไปได้อีก 

ตามกฎหมายระบุไว้อย่างชัดเจนกว่าในสัญญาอสังหาริมทรัพย์นั้นสามารถกำหนดระยะเวลาการไถ่ถอนได้ไม่เกิน 10 ปี ซึ่งโดยปกติแล้วผู้ซื้อฝากจะกำหนดระยะเวลาไถ่ถอนเอาไว้เพียงแค่ 1-2 ปีเท่านั้น แต่หากผู้ขายไม่สามารถชำระตามระยะเวลาที่ผู้ซื้อฝากกำหนดเอาไว้ ผู้ขายฝากก็สามารถเจรจาต่ออายุสัญญาออกไปได้อีกจนกว่าจะครบ 10 ปีนั่นเอง แต่หากครบตามกรอบที่กฎหมายกำหนดแล้วก็ไม่สามารถต่อระยะสัญญาออกไปได้อีก และกรรมสิทธิ์ก็จะต้องตกเป็นของผู้ซื้อฝากทันทีแบบไม่มีเงื่อนไข  

  •  วงเงินสูงกว่าการกู้แบบทั่วไป  

สิ่งสุดท้ายที่เป็นข้อดีของการขายฝากนั่นก็คือ วงเงินในการขายฝากนั้นจะสูง ซึ่งบางครั้งก็อาจจะสูงกว่าการกู้แบบทั่ว ๆ ไป โดยผู้ซื้อฝากส่วนใหญ่จะให้วงเงินที่ 50-70% ของราคาประเมิน และมูลค่าที่ดินในปัจจุบัน นั่นอาจหมายถึงผู้ขายอาจจะได้ราคาที่สูงกว่าที่ตัวเองตั้งเป้าเอาไว้  

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อดีของการใช้บริการรับ ขายฝาก บ้านที่เรานำมาเปิดเผยกันในวันนี้ และเมื่อเทียบกับการจำนองแล้ว การขายฝากนั้นถูกออกแบบมาเพื่อคนที่ต้องการใช้เงินได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แต่เราแนะนำว่าการขายฝากนั้นเป็นการขายกรรมสิทธิ์ทรัพย์สินของตัวเอง เพราะฉะนั้นแล้วคุณควรศึกษารายละเอียดให้รอบคอบก่อนทำสัญญา ไม่เช่นนั้นแล้วละก็คุณอาจกลายเป็นเหยื่อของผู้ไม่ประสงค์ดีก็เป็นได้

Related Post

ข้อดีของการเลือกใช้งาน relx บุหรี่ไฟฟ้าข้อดีของการเลือกใช้งาน relx บุหรี่ไฟฟ้า

อย่างที่ทราบกันดีว่ารูปแบบบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบที่น่าสนใจขึ้นอยู่กับความชื่นชอบ และความต้องการของผู้สูบบุหรี่เองว่าจะตัดสินใจเลือกซื้อ อุปกรณ์ และตัวบุหรี่ไฟฟ้าประเภทไหนกลับไปใช้งาน โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงรูปแบบบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกหนึ่งรูปแบบ นั่นก็คือ relx บุหรี่ไฟฟ้า ถือว่าเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมจากทั้งวัยรุ่นและคนวัยทำงาน สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้งานมาก่อนวันนี้คุณสามารถเข้ามาทำความรู้จักและสั่งซื้อrelx บุหรี่ไฟฟ้า กับเว็บไซต์ออนไลน์ของเราเพื่อนำกลับไปใช้งานได้ รับรองได้ว่าคุณจะต้องพึงพอใจ และกลับมาสั่งซื้อกับเราอีกอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่คุณจะเข้ามาสั่งซื้อสินค้าใดๆก็ตามเกี่ยวกับ relx บุหรี่ไฟฟ้า ลองมาดูข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้กันก่อน มันอาจจะทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม เหตุผลที่ต้องสั่งซื้อ relx บุหรี่ไฟฟ้า ถึงแม้จะมีหลากหลายรูปแบบบุหรี่ไฟฟ้าที่น่าสนใจให้ลูกค้าได้ลองเข้าไปทำความรู้จักและสั่งซื้อเพื่อนำกลับไปใช้งานแต่บอกได้เลยว่าrelx บุหรี่ไฟฟ้า เป็นหนึ่งในรูปแบบบุหรี่ไฟฟ้าที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะลองใช้งานrelx บุหรี่ไฟฟ้า ดีหรือไม่ วันนี้ลองมาดูข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้กับเราก่อน รับรองได้ว่าคุณจะต้องพึงพอใจ

รู้จักลำไส้แปรปรวน คืออะไร  กินอะไรช่วยได้ รู้ก่อนตอนนี้ยังไม่สาย รู้จักลำไส้แปรปรวน คืออะไร  กินอะไรช่วยได้ รู้ก่อนตอนนี้ยังไม่สาย 

ลำไส้แปรปรวน ไม่ได้ทำร้ายแค่สุขภาพร่างกายและยังทำร้ายสุขภาพจิตใจด้วย อย่าให้ปัญหานี้เกิดกับตัวคุณหรือคนที่คุณรัก เรื่องอาหารการกินเป็นเรื่องสำคัญ ก่อนจะไปดูว่าลำไส้แปรปรวนกินอะไร เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคนี้ก่อนสักนิด ลำไส้แปรปรวน เกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศทุกวัย อย่าชะล่าใจเพราะอาจสายเกินแก้  ลำไส้แปรปรวนหรือโรคไอบีเอส  โรคไอบีเอส หืรอโรคลำไส้แปรปรวน ผู้ป่วยบางรายมีอาหารท้องเสีย บางรายท้องผูก หรืออาจท้องผูกสลับกับท้องเสีย บางรายปวดท้อง แน่นท้อง ท้องอืดท้องเฟ้อหรือมีภาวะท้องใส้ปั่นป่วน กินไม่ได้นอนไม่หลับรบกวนการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ถ้าไม่รีบรักษาหาทางป้องกันอาจกลายเป็นเรื้อรังและเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ สาเหตุของโรคนี้อาจยังไม่แน่ชัด อาจเกิดจากผลข้างเคียงจากยารักษาโรค ความเครียด พันธุกรรม หรือเกิดจากการทานอาหาร พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน การดื่มสุรา ชา

ตรวจสอบสถานพยาบาลผ่าตัดต้อกระจก ราคาไม่แพงตรวจสอบสถานพยาบาลผ่าตัดต้อกระจก ราคาไม่แพง

เนื่องจากว่าปัจจุบันนี้มีคนป่วยด้วยโรคต้อกระจกกันเป็นจำนวนมาก จึงไม่ใช่สิ่งที่น่าแปลกใจแต่อย่างใด หากว่าคุณอยากให้การผ่าตัดต้อกระจกเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ตนเองมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างไรก็ดีหลายๆ คนเมื่อจะผ่าตัดต้อกระจกก็ต้องการเลือกสถานพยาบาลที่ราคาไม่แพง อาจจะกล่าวได้ว่าผ่าตัดต้อกระจก ราคาจะเป็นการเซฟค่าใช้จ่ายได้ดียิ่ง มาดูพร้อมๆ กันดีกว่าว่าเราควรตรวจสอบสถานพยาบาลอย่างไรดี  1.ตรวจสอบกับโรงพยาบาลในสิทธิ์ประกันสุขภาพ  สำหรับการตรวจสอบว่าโรงพยาบาลในสิทธิ์ประกันสุขภาพของเรานั้นมีการผ่าตัดต้อกระจกหรือไม่คือสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะหากว่าเรามีการตรวจสอบสิทธิ์ เราก็จะรู้ดีว่า การผ่าตัดต้อกระจกของเราจะเสียเงินหรือไม่ อย่างไร และหากว่าในกรณีที่โรงพยาบาลสิทธิ์ประกันสุขภาพของเราไม่ได้มีการผ่าตัดต้อกระจก สิ่งที่เราควรทำก็คือการขอใบส่งตัวเพื่อไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลที่สามารถทำได้ ซึ่งในกรณีนี้จะช่วยประหยัดเงินได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญราคาก็ไม่แพง อาจจะมีการเสียค่าใช้จ่ายปลีกย่อยต่างๆ เช่น ค่าเดินทาง ค่าอาหาร เป็นต้น  2.เลือกเป็นโรงพยาบาลเอกชน  หลายๆ คนอาจจะไม่อยากรอคิวนาน ดังนั้นสิ่งที่สามารถทำได้ก็คือการเลือกเป็นโรงพยาบาลเอกชน เพราะโรงพยาบาลเอกชน มีราคาที่ย่อมเยาอย่างยิ่ง